CHROMIUM – CROM

Tiến sĩ Alexander G. Schauss

Khoa Khoa Học và Đời Sống AIBR
tại Tacoma, bang Washington USA

Thiếu chất crom có liên quan đến chứng xơ vữa động mạch hay không? Mô của những người chết vì bệnh ung thư được tìm thấy có ít crom hơn là những người chết vì các nguyên nhân khác. Ngoài ra, những bệnh nhân bị xơ vữa động mạch chết vì bệnh tim hoàn toàn không có nồng độ crom trong cơ thể của họ. Crom cùng với selen, đồng, kali, magie và canxi có khả năng làm giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch vì chúng giúp ích rất nhiều cho mức độ huyết thanh cholesterol và mức độ chất béo trung tính (triglyceride.) Crom cũng quan trọng cho sức khoẻ của làn da.

Nguồn thực phẩm chứa crom bao gồm: men bia, hạt, mật mía, pho mát và hầu hết các loại ngũ cốc. Vì lượng crom trong chế độ ăn uống hằng ngày không thể bổ sung đủ lượng crom cần thiết để duy trì sức khoẻ, chúng ta nên bảo đảm rằng mình bổ sung crom từ những nguồn khác. Nhìn chung, 200 microgram crom một ngày từ chế độ ăn uống là một lượng hợp lý.

Nhu cầu Crom trong chế độ ăn uống được khuyến nghị (RDA) để cơ thể được khoẻ mạnh:

  1. Trẻ em 200 mcg
  2. Nam giới (11-18 tuổi) 200 mcg
  3. Nam giới (trên 18 tuổi) 300 mcg
  4. Phụ nữ 300mcg
  5. Phụ nữ đang mang thai 300 mcg
  6. Người đang cho con bú (06 tháng đầu) 300 mcg

Tài liệu tham khảo

(1) Shils, M.E. and Young, V.R. Modern Nutrition in Health and Disease, 7th Edition. Lea & Febiger: Philadelphia, 1988.

(2) Schauss, A.G. Minerals, Trace Elements and Human Health. Life Sciences Press: Tacoma, (WA), 1996.

(3) Recommended Dietary Allowances, 10th Edition. National Research Council. National Academy Press: Washington, D.C., 1989.

Trả lời

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *